วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Blog แรกครับ

นี่เป็น Blog แรก ของผม เริ่มต้น จะเริ่มต้นยังไงดี
วันนี้รู้สึกเบื่อกับการทำงานแต่ก็ต้องนั่งทำไปเรื่อย ๆ เพราะคำว่าหน้าที่ นี่แหละครับ
ผลจากที่ต้องทำงานต่อตอนกลางคืนหลังจากทำงานประจำตอนกลางวัน
เลยรู้สึกเบื่อ ๆ ชอบกล ง่วงเหงา หาวนอน.....กาแฟ...ช่วยผมได้ (ในระดับหนึ่ง)
การพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานก็ช่วยเราได้นะครับ(เฉพราะคนที่คุยกับเรารู้เรื่องนะครับ อิ ๆ ๆ )
แต่บางคนนี่ซิ คุยยังไงก็ไม่รู้เรื่อง คุยกับเราก็ไม่รู้เรื่อง กับคนอื่นก็ไม่รู้เรื่อง
เพื่อนร่วมงานบางคนก็ขี้บ่น ไม่รู้บ่นทำไม บ่นไปก็ไม่เห็นจะมีอะไรดีขี้น
เขาคงไม่รู้หรอก ว่า 1 ใน 3 ในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน เราอยู่ที่ทำงาน
เราควรทำให้ที่ทำงานนั้นน่าอยู่ และมีความสุข มากกว่าที่จะทำให้ที่ทำงานน่าเบื่อ
คงจะทุกข์ไม่น้อยถ้าเราต้องอยู่และเสพพฤติกรรมของเขาที่ไม่ค่อยจะถูกใจเราเลย
หากเราไม่ปรับเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อเขา ๆ เราก็คงจะเหนื่อยไม่น้อย
"เราไม่สามารถเปลี่ยนสีของใบไม้จากสีเขียวได้
 แต่เราสามารถมองใบไม้ให้เป็นสีอะไรก็ได้"

1 ความคิดเห็น: